ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
ไทยแวร์รีวิว
 

10 โปรแกรมแอนตี้ไวรัส แจกฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย (Top 10 Free Antivirus Software)

10 โปรแกรมแอนตี้ไวรัส แจกฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย (Top 10 Free Antivirus Software)

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 139,162
เขียนโดย :
0 10+%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA+%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%28Top+10+Free+Antivirus+Software%29
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

แนะนำ 10 โปรแกรมแอนตี้ไวรัสฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
(Top 10 Free Antivirus Software)

เพราะอินเทอร์เน็ตทำได้ทุกอย่าง มันเป็นประตูสู่อิสระที่มีคุณประโยชน์มากมาย แต่มันก็เป็นช่องทางที่ผู้ไม่ประสงค์ดี (แฮกเกอร์) ใช้ในการก่ออาชญากรรมด้วยเช่นกัน สำหรับคนที่กังวลถึงเรื่องความปลอดภัย การหาโปรแกรมแอนตี้ไวรัส (Antivirus) มาใช้ ก็เป็นเรื่องที่ชวนให้อุ่นใจอยู่ไม่น้อย

บทความเกี่ยวกับ Antivirus อื่นๆ

ข่าวดี  คือ เราไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อโปรแกรมแอนตี้ไวรัสมาใช้ก็ได้นะ มันมีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสฟรีให้เลือกใช้อยู่เหมือนกัน จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

เนื้อหาภายในบทความ

เรื่องควรรู้ก่อนที่จะดาวน์โหลดโปรแกรมแอนตี้ไวรัส

ถึงแม้จะเป็นโปรแกรมฟรี แต่ผู้พัฒนาส่วนใหญ่ก็ต้องการหารายได้ ดังนั้นผู้พัฒนาส่วนใหญ่ก็ย่อมหาช่องทางสร้างรายได้ด้วยหลากหลายวิธี ก็มีอยู่ 3 สิ่งที่เราพึงระวังเอาไว้ด้วยครับ

1. จ่ายเงินอัปเกรด

โปรแกรมแอนตี้ไวรัสส่วนใหญ่จะพยายามชักจูงให้คุณจ่ายเงินเพื่ออัปเกรดผ่านหน้าต่างแจ้งเตือน หรืออีเมล ก็อย่าไปสนใจ ใช้แบบฟรีไปเรื่อย ๆ นี่แหละ แต่ถ้าใช้แล้วถูกใจ อยากได้ฟีเจอร์เพิ่ม จะจ่ายเงินอัปเกรดก็จัดไป

2. แถบเครื่องมือ (Toolbar) และ ส่วนขยายของเว็บเบราว์เซอร์ (Browser Extension)

นี่เป็นหนึ่งในปัญหาโลกแตกที่ทำให้โปรแกรมที่ปลอดภัยหลายๆ ตัว ถูกกล่าวหาว่ามีไวรัส มี มัลแวร์ (Malware) อันที่จริง โดยส่วนใหญ่แล้วไอมัลแวร์ที่ว่าก็จะเป็นซอฟต์แวร์พวกที่เป็น แถบเครื่องมือ (Toolbar) และ ส่วนขยายของเว็บเบราว์เซอร์ (Browser Extension) นี่แหละ แต่ปกติแล้ว เราสามารถเลือกที่จะไม่ติดตั้งของแถมไม่พึงประสงค์เหล่านี้ได้ ปัญหา คือ หลายคนคลิก "ปุ่ม Next" อย่างเดียว ไม่อ่านอะไรเลย พอได้ของแถมไป ก็ออกมาโวยวายซะงั้น

3. เลือกใช้งานโปรแกรมแอนตี้ไวรัสเพียงตัวเดียวพอ

ส่วนใหญ่แล้ว โปรแกรมพวกนี้ถ้าติดตั้งหลายตัวพร้อมกันมักจะทำงานขัดแย้งกัน ทำให้ระบบมีปัญหาได้ ควรเลือกติดตั้งเพื่อใช้งานแค่ทีละตัวนะครับ

ถ้าเข้าใจเงื่อนไข 3 ข้อด้านบนแล้ว ก็มาเลือกกันเลยว่าจะใช้โปรแกรมแอนตี้ไวรัสตัวไหนดี

1. โปรแกรม TotalAV (Windows / macOS)

โปรแกรม TotalAV
ภาพจาก : https://www.totalav.com/en/free-antivirus

โปรแกรม TotalAV โปรแกรมแอนตี้ไวรัสแบบฟรีที่มีคุณสมบัติให้มาเหมือนกับตัวจ่ายเงิน ได้รับคำชมจากหลายสำนัก และมียอดจำนวนผู้ใช้กว่า 25 ล้านคนทั่วโลก มีทั้งการป้องกันแบบเรียลไทม์, ตรวจจับมัลแวร์, ป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ ฯลฯ ครบเครื่องมากเลยล่ะ

ดาวน์โหลดโปรแกรม TotalAV

2. โปรแกรม Kaspersky Security Cloud Free (Windows)

โปรแกรม Kaspersky Security Cloud Free
ภาพจาก : https://www.ghacks.net/2019/12/27/kaspersky-replaces-free-antivirus-with-security-cloud-free/

โปรแกรม Kaspersky Security Cloud Free เป็นแอนตี้ไวรัสแบบฟรีที่ Kaspersky ปล่อยออกมาให้ใช้งานแทนโปรแกรมตัวเดิมอย่าง Kaspersky Free Antivirus

รองรับการสแกน และลบมัลแวร์ต่าง ๆ ลูกเล่นไม่เยอะเท่าตัวเสียเงิน แต่จุดเด่นน่าจะอยู่ที่มีให้ใช้งานทั้งบนคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนเลย

ดาวน์โหลดโปรแกรม Kaspersky Security Cloud Free

3. โปรแกรม Avira Free Antivirus (Windows / macOS)

โปรแกรม Avira Free Antivirus
ภาพจาก : https://www.avira.com/en/free-antivirus-mac

โปรแกรมแอนตี้ไวรัส Avira หรือที่หลายคนนิยมเรียกกันว่า โปรแกรมแอนตี้ไวรัสร่มแดง (Red Umbrella Antivirus) เป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสยอดนิยม ตัวโปรแกรมใช้งานง่าย และมีหน้าตาที่สวยงาม จากผลการทดสอบล่าสุดของ AV-Comparatives ได้ระบุว่า Avira (เวอร์ชัน Pro) สามารถปกป้องได้ถึง 99.9% เลยทีเดียว ก็คาดหวังว่าเวอร์ชันฟรีก็น่าจะมีประสิทธิภาพที่ดีไม่แพ้กัน

โปรแกรมนี้มีระบบกำหนดเวลาสแกนล่วงหน้าที่ตั้งค่าได้อย่างง่ายดาย อย่างการตั้งให้สแกนอย่างรวดเร็วทุกวัน และสแกนแบบละเอียดอาทิตย์ละครั้งเป็นต้น เมื่อรวมกับความสามารถในการปกป้องแบบ Real-time มันก็น่าจะทำหน้าที่เฝ้าระวังภัยให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้เป็นอย่างดี

ดาวน์โหลดโปรแกรม Avira Free Antivirus

4. โปรแกรม Bitdefender Antivirus Free (Windows / macOS)

โปรแกรม Bitdefender Antivirus Free
ภาพจาก : https://www.bitdefender.com/solutions/free.html

โปรแกรม Bitdefender Antivirus Free เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่ในเวอร์ชันได้ผลทดสอบการป้องกันสูงถึง 99.9% สำหรับเวอร์ชันฟรีของโปรแกรม Bitdefender นั้นมีคุณสมบัติเด่นอย่างการตรวจจับมัลแวร์ และตรวจจับฟิชชิ่ง (ล่อหลอกลวงพราง) ในขณะที่หน้าตาโปรแกรมค่อนข้างเรียบง่าย ไม่มีตัวเลือกที่ดูยุ่มย่าม อีกทั้งยังออกแบบมาให้ใช้ทรัพยากรเครื่องในการทำงานต่ำอีกด้วยล่ะ

ดาวน์โหลดโปรแกรม Bitdefender Antivirus Free

5. โปรแกรม Avast Free Antivirus (Windows / macOS)

โปรแกรม Avast Free Antivirus
ภาพจาก : https://www.avast.com/lp-ppc-free-mac-security-download#pc

แม้ว่าโปรแกรม Avast Free Antivirus จะได้รับผลการทดสอบในการป้องกันต่ำกว่า 2 ตัวแรกที่เราหยิบมาแนะนำไปเล็กน้อย (98.9%) แต่มันก็ยังถือว่าเป็นคะแนนที่ค่อนข้างสูงมากอยู่ดี จุดแข็งหลักของ Avast คือการใช้ทรัพยากรเครื่องในการทำงานที่ต่ำมาก ทำให้เราใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ได้เหมือนปกติ ไม่รู้สึกช้าลงแต่อย่างใด

ตัวโปรแกรมใช้งาน และติดตั้งง่าย ใครที่กำลังมองหาโปรแกรมแอนตี้ไวรัสฟรีมาใช้งาน โปรแกรมนี้ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว

ดาวน์โหลดโปรแกรม Avast Free Antivirus

6. โปรแกรม AVG Free Antivirus (Windows / macOS)

โปรแกรม AVG Free Antivirus
ภาพจาก : https://www.avg.com/en-ww/free-antivirus-download

โปรแกรม AVG Free Antivirus สามารถทำคะแนนในการทดสอบได้ดี (98.9%) และใช้ทรัพยากรเครื่องในการทำงานต่ำ แม้ว่าจะมีฟีเจอร์ที่เราอาจจะไม่ได้ใช้อย่างเครื่องมือล้างไฟล์ขยะในระบบ และแอปแอนตี้ไวรัสสำหรับใช้บนสมาร์ทโฟนแถมมาด้วย แต่โดยรวมแล้วมันก็เป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่น่าใช้งานอยู่นะ

แต่อย่างไรก็ตาม เราอาจจะเจอหน้าต่างเชิญชวนอัปเกรดเด้งมารบกวนบ้าง แต่ถ้ามองว่ามันช่วยให้เราอัปเกรดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้ง่ายขึ้น มันก็โอเคแหละ

ดาวน์โหลดโปรแกรม AVG Free Antivirus

7. โปรแกรม Adaware Antivirus (Windows)

โปรแกรม Adaware Antivirus
ภาพจาก : https://www.adaware.com/free-antivirus-download

โปรแกรม Adaware Antivirus เป็น โปรแกรมแอนตี้ไวรัสตัวนี้ในเวอร์ชันโปรทำคะแนนได้สูงถึง 99.3% ทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่ามันจะคุ้มครองคอมพิวเตอร์ของเราได้เป็นอย่างดี แม้ว่าโปรแกรมนี้จะใช้ทรัพยากรเครื่องสูงกว่าโปรแกรมอื่น แต่ก็ถือว่าน่าใช้งานมากทีเดียวสำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows

ในขณะที่เวอร์ชันเสียเงินของโปรแกรมนี้จะเพิ่มการป้องกันให้กับเว็บไซต์, อีเมล และมีไฟร์วอลให้ใช้งานด้วย ซึ่งจ่ายเพิ่มก็ไม่แพงเท่าไหร่เลย

ดาวน์โหลดโปรแกรม Adaware Antivirus

8. โปรแกรม Trend Micro HouseCall (Windows / macOS)

โปรแกรม Trend Micro HouseCall
ภาพจาก : https://www.trendmicro.com/th_th/forHome/products/housecall.html

โปรแกรม Trend Micro HouseCall เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่ใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้งจาก Trend Micro สามารถใช้งานได้เลยทันทีหลังจากดาวน์โหลดมา แถมยังสามารถสแกนไปยังอุปกรณ์ IoT ที่มีอยู่ในเครือข่ายได้ด้วยนะ ข้อเสียก็เหมือนกับโปรแกรมตัวก่อนหน้านี้ คือ ไม่สามารถปกป้องแบบ Real-time ได้ หากคุณคิดว่าเครื่องของคุณน่าจะโดนโจมตีอยู่ ก็ลองดาวน์โหลดมันมาสแกนเพื่อตรวจสอบได้

นอกจากนี้แล้วทาง Trend Micro ยังมีเครื่องมือดีๆ ที่ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีอีกเพียบ อย่าง เครื่องมือการป้องกันมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Anti-ransomware Toolkit) เครื่องมือป้องกันเว็บเบราว์เซอร์ (Browser Guard) และ เครื่องมือปราบรูทคิท (Rootkit Buster)

ดาวน์โหลดโปรแกรม Trend Micro HouseCall

9. โปรแกรม Malwarebytes Anti-Malware (Windows / macOS)

โปรแกรม Malwarebytes Anti-Malware
ภาพจาก : https://www.malwarebytes.com/mac/

โปรแกรมแอนตี้ไวรัส จากค่าย Malwarebytes นั้นมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมานานแล้ว และสำหรับ โปรแกรม Malwarebytes Anti-malware จากค่ายนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มันมีความสามารถในการตรวจจับ Adware ที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก ข้อดีอีกอย่างของโปรแกรมนี้มีขนาดไฟล์ที่เล็กมาก แถมยังสแกนได้อย่างว่องไวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เวอร์ชันฟรีคุณจะต้องสั่งสแกนด้วยตนเองเท่านั้น ถ้าอยากให้มันป้องกันแบบสดๆ เดี๋ยวนั้น หรือที่เรียกว่าเรียลไทม์ (Real-time) ล่ะก็ต้องจ่ายเงินอัปเกรดเท่านั้น แต่ถึงแม้จะเป็นแบบนั้น โปรแกรมนี้ก็ถือว่าเจ๋งอยู่ดีนะครับ

ดาวน์โหลดโปรแกรม Malwarebytes Anti-Malware

10. โปรแกรม ZoneAlarm Free Antivirus (Windows)

โปรแกรม ZoneAlarm Free Antivirus
ภาพจาก : https://sea.pcmag.com/software/32691/check-point-zonealarm-free-antivirus

นอกเหนือจากความสามารถในการป้องกันไวรัสแบบพื้นฐานแล้ว โปรแกรม Zone Alarm Free Antivirus ก็ยังมาพร้อมกับ Firewall แบบพื้นฐานให้เราใช้อีกด้วย ซึ่งหาได้ยากในโปรแกรมแอนตี้ไวรัสแบบแจกฟรี แถมยังมีระบบป้องกันการขโมยข้อมูลจากหน้าเว็บอันตรายให้ใช้อีกด้วย

ดาวน์โหลดโปรแกรม ZoneAlarm Free Antivirus


ก็หวังว่าโปรแกรมแอนตี้ไวรัส ที่เราหยิบมาแนะนำทั้ง 10 โปรแกรม จะมีสักตัวที่ถูกใจคุณผู้อ่าน ได้รับโอกาสไปปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณบ้างนะครับ


 
0 10+%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%AA+%E0%B9%81%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5+%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2+%28Top+10+Free+Antivirus+Software%29
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
แอดมินสายเปื่อย ชอบลองอะไรใหม่ไปเรื่อยๆ รักแมว และเสียงเพลงเป็นพิเศษ
 
 
 

รีวิวที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น