ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
       
   สมัครสมาชิก   เข้าสู่ระบบ
THAIWARE.COM | ทิปส์ไอที
 

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

เมื่อ :
|  ผู้เข้าชม : 945
เขียนโดย :
0 Adobe+Firefly+%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3+%3F+%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B+%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B+AI+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%81
A- A+
แชร์หน้าเว็บนี้ :

Adobe Firefly คืออะไร ?
รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

คู่หูคนใหม่ของมืออาชีพด้านงานกราฟิก ในรูปแบบของ Generative AI เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในรูปแบบของ Adobe Firefly Image ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดมาถึง Model 3 แล้ว และเก่งขึ้นในหลาย ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น การจัดองค์ประกอบภาพ การสร้างสรรค์ภาพที่มีรายละเอียดสมจริง ยกระดับของโทนภาพ การให้แสง และยังใช้พลังของ AI ในการขยายขอบเขตของภาพออกไป (Expand) เพื่อให้ได้ขนาดภาพที่เหมาะสำหรับการเอาไปใช้งาน และยังสามารถเลือกอัตราส่วนภาพ (Aspect Ratio) ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดย AI ได้ตามต้องการ และในตอนนี้ Firefly Image 3 ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของ ของผลิตภัณฑ์ โปรแกรมกราฟิกจาก Adobe เรียบร้อยแล้ว

บทความเกี่ยวกับ Adobe อื่นๆ

เนื้อหาภายในบทความ

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก
พัฒนาการของ Firefly จากเอนจิน Image 2 เป็น Image 3

ลองใช้งานเครื่องมือ Adobe Firefly ได้ฟรีผ่านเว็บไซต์ (Try to use a free tool Adobe Firefly through the website)

สไลด์รูปภาพ

 Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิกAdobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิกAdobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิกAdobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

การใช้งานฟีเจอร์ Text to Image สร้างภาพจากข้อความ ผ่านเว็บไซต์ Adobe Firefly

คนในสายงานกราฟิก หรือใครก็ตามที่อยากลองสัมผัสประสบการณ์การใช้ระบบสมองกลปัญญาประดิษฐ์ AI เพื่อการสร้างสรรค์ภาพในจินตนาการ ให้กลายมาเป็นไฟล์ภาพที่เอามาใช้งานได้จริง ทาง Adobe เขาเปิดให้ลองใช้งานบริการ Firefly ได้ฟรี ผ่านทางเว็บไซต์ firefly.adobe.com ในรูปแบบการใช้งาน AI สร้างภาพตามที่เราเขียนข้อความบรรยาย (Text Prompt) หรือที่เรียกว่าเป็นการทำ Text to Image นั่นเอง ความพิเศษก็คือ Firefly เข้าใจข้อความที่พิมพ์ป้อนเป็นภาษาไทย โดยเราลองพิมพ์คำว่า "แมวกินพิซซ่าในยานอวกาศ" ระบบ AI ก็สร้างภาพออกมาได้ตรงความต้องการเลย และไม่ได้สร้างมาแค่ภาพเดียว แต่มีให้เลือกถึง 4 ภาพ

โดยเราสามารถกำหนดอัตราส่วนของภาพได้ตามต้องการ (ภาพจัตุรัส แนวนอน แนวตั้ง และ Widescreen) สามารถเลือกสไตล์ภาพได้ตามต้องการ ว่าเป็นภาพวาด หรือภาพจริง และเราสามารถอัปโหลดภาพอ้างอิง (Reference) เพื่อให้ Firefly สร้างภาพขึ้นมา โดยอ้างอิงสไตล์จากภาพต้นฉบับที่เราอัปโหลดขึ้นไปได้ด้วย โดยการใช้งานฟรีจะมีเครดิตให้ใช้งานจำนวน 25 เครดิตต่อเดือน และต้องเสียเงินหากต้องการเครดิตเพิ่มเติม

Firefly Image 3 ในโปรแกรม Adobe Photoshop (Firefly Image 3 in Adobe Photoshop)

ศิลปินและมืออาชีพด้านงานกราฟิก สามารถสร้างสรรค์รูปภาพที่สวยงามอลังการด้วยการพิมพ์ข้อความป้อนสิ่งที่ต้องการลงไปใน Text Prompt ของ Firefly และยังมีฟีเจอร์ Generative Fill สำหรับการสร้างภาพคอนเซ็ปต์อาร์ตได้อย่างรวดเร็ว และยังมีฟีเจอร์ Generative Expand ที่ใช้สมองกลปัญญาประดิษฐ์ช่วยในการขยายขอบเขตภาพให้กว้างขวางออกไปได้อย่างกลมกลืนเป็นธรรมชาติ ทำให้ไฟล์ภาพมีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น เปิดโอกาสในการสร้างสรรค์ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในงานกราฟิกอย่างไร้ขีดจำกัด

Thaiware Shop ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ตอบความต้องการของมืออาชีพด้านงานกราฟิก ที่ต้องการใช้งาน โปรแกรม Adobe Photoshop, illustrator, Lightroom, Premiere Pro, After Effects รวมถึงโปรแกรมด้านงานกราฟิกอื่น ๆ จาก Adobe

สามารถคลิกที่ปุ่มด้านล่างนี้เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ในชุด Adobe Creative Cloud ในราคาคุ้มค่าได้เลย

สั่งซื้อ Adobe Creative Cloud

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

ถ่ายทอดภาพคอนเซ็ปต์ที่อยู่ในจินตนาการ ให้กลายมาเป็นภาพจริงได้อย่างรวดเร็ว ด้วยฟีเจอร์ Generative Fill ที่มีอยู่ใน โปรแกรม Adobe Photoshop ด้วยการอัปโหลดตัวอย่างภาพ (Reference Image) ของสิ่งที่เราต้องการให้ Firefly แต่งเติมลงไปบนภาพต้ยฉบับ จากนั้นระบบ AI จะสร้างภาพคอนเซ็ปต์อาร์ตจำนวนมากเพื่อให้คุณได้เลือกภาพที่ตรงใจที่สุดไปใช้งาน

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

และถ้าภาพผลิตภัณฑ์ของคุณยังไม่มีพื้นหลังสวย ๆ ก็ไม่ใช่ปัญหา ด้วยผู้ช่วย AI จะช่วยเปลี่ยนพื้นหลังให้สวยงามเพียงแค่คุณพิมพ์ป้อนสิ่งที่ต้องการลงไปใน Text Prompt มันจะช่วยเปลี่ยนฉากหลังของภาพจากสถานที่ที่ซ้ำซากจำเจ ให้กลายเป็นฉากหลังของสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามจากทั่วโลก

การเปลี่ยนฉากหลังจะง่ายขึ้นอีก ด้วยฟีเจอร์ Generate Background ที่มีอยู่ใน Photoshop เพียงแค่พิมพ์ป้อนคำจำกัดความของฉากหลังที่คุณต้องการลงไปใน Text Prompt จากนั้นระบบ AI ก็จะทำการเปลี่ยนฉากหลังให้สวยงามได้อย่างรวดเร็ว โดยที่สภาพแสง เงา และมุมมองของฉากหลัง จะสวยงามและลงตัวพอดีกับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการนำเสนอ ได้ผลงานภาพที่เอาไปใช้งานได้จริง

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

ถ้าภาพถ่ายที่ได้มามีขอบเขตภาพที่เล็กเกินไป หรือสัดส่วนความกว้างความยาวของภาพยังไม่เหมาะสำหรับการเอาไปใช้งาน ฟีเจอร์ Generative Expand ของระบบปัญญาประดิษฐ์ Firefly จะช่วยให้การขยายขอบเขตของภาพไปในทิศทางใด ๆ ทำได้อย่างง่ายดาย

เพียงแค่เลือกใช้เครื่องมือ Crop แล้วลากกรอบภาพให้ยืดออกไปในทิศทางที่ต้องการขยายขอบเขตภาพออกไป แล้วคลิกที่คำสั่ง Generate จากนั้น Firefly จะทำการสร้างเนื้อหาภาพเพื่อเติมเต็มส่วนที่ต้องการ โดยเนื้อหาภาพที่ถูกเติมเข้ามาจะกลืนเป็นเนื้อเดียวกับภาพต้นฉบับอย่างเป็นธรรมชาติ ได้ภาพที่เอาไปใช้งานได้จริง หรือจะใช้ Text Prompt เพื่อระบุความต้องการของเนื้อหาภาพในส่วนที่จะขยายออกไปได้อย่างเฉพาะเจาะจง

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

แต่ถ้ายังไม่มีภาพต้นฉบับ หรือภาพอ้างอิงที่ตรงกับจินตนาการของคุณ Adobe Firefly ก็สามารถสร้างภาพขึ้นมาใหม่ทั้งหมดด้วยฟีเจอร์ Text to Image ที่มี Text Prompt ให้คุณเขียนบรรยายสิ่งที่อยู่ในหัวลงไปอย่างละเอียด สามารถกำหนดสไตล์ให้เป็นภาพวาดที่สมจริง ภาพจริง หรือกำหนดให้เป็นสไตล์อื่น ๆ ได้ตามต้องการ แล้วระบบ AI จะทำการสร้างสรรค์ภาพขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยภาพที่สร้างขึ้นมามีจำนวนมากให้เลือกใช้หลากหลาย และสามารถปรับแต่งตัวเลือกในรายละเอียดได้ตามต้องการ เพื่อให้ได้ภาพที่ตรงใจที่สุด และนำไปใช้งานได้จริง

ในกรณีที่รูปถ่ายมีสิ่งที่รกรุงรัง หรือมีสิ่งที่รบกวนสายตา ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่มีอยู่ใน Photoshop ก็มีฟีเจอร์ Generative Fill ที่ช่วยจัดการสิ่งที่ไม่ต้องการออกไปจากภาพได้อย่างรวดเร็ว แค่เพียงเลือกสิ่งที่ต้องการลบทิ้งแล้วคลิกคำสั่ง Generate (โดยไม่ต้องสั่งงานผ่าน Text Prompt) เพียงเท่านี้ Photoshop ก็จะสร้างเนื้อหาขึ้นมาวางทับสิ่งที่ต้องการลบทิ้งได้อย่างแนบเนียน หรือใช้วิธีกำหนด Description เพื่อให้ปิดทับสิ่งไม่พึงประสงค์ด้วยสิ่งอื่น อย่างเช่นการปิดทับด้วยใบไม้เป็นต้น หรือจะใช้วิธีการปิดทับด้วยวัตถุจากตัวอย่างภาพอ้างอิงก็ได้ (Reference Image)

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

และยังมีฟีเจอร์ Enhance Detail ที่ช่วยให้การทำ Generative Fill มีคุณภาพและนำไปใช้งานจริงได้ดีขึ้น ด้วยความสามารถในการยกระดับความคมชัด และยกระดับรายละเอียดยิบย่อยของวัตถุปิดทับที่ระบบ AI สร้างขึ้นมา ทำให้เกิดความกลมกลืนและเข้ากันได้กับภาพต้นฉบับที่มาจากสต๊อกภาพความละเอียดสูงได้เป็นอย่างดี

Firefly Image 3 ในโปรแกรม Adobe Illustrator (Firefly Image 3 in Adobe Illustrator)

จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในงานกราฟิกเวกเตอร์ ด้วยพลังจากการประมวลผลด้วยสมองกลปัญญาประดิษฐ์ เพื่อสร้างงานภาพวาดที่สามารถแก้ไขปรับแต่งได้ในทุกรายละเอียด ด้วยฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ที่มีอยู่ใน โปรแกรม Adobe Illustrator เพียงแค่พิมพ์บอกแนวคิดของภาพที่ต้องการ เพื่อสร้างภาพเวกเตอร์ที่สามารถขยายสเกลได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างงานไอคอน ฉากหลัง และลวยลายที่สวยงามสะดุดตา หรือจะใช้ภาพอ้างอิงเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างภาพเวกเตอร์ระดับคุณภาพ เพื่อการนำไปใช้กับเว็บไซต์ ภาพโปสเตอร์ และงานกราฟิกอื่น ๆ ทุกรูปแบบ

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

ฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ที่มีอยู่ใน Adobe Illustrator สามารถสร้างงานภาพเวกเตอร์ที่สามารถปรับแต่งได้ในรายละเอียด เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ตรงตามความต้องการและเอาไปใช้งานได้จริง สามารถขยายสเกลภาพได้อย่างไม่มีข้อจำกัด และเป็นการสร้างเลเยอร์ขึ้นมาใหม่ ทำให้ปรับแต่งรายละเอียดในแต่ละส่วนได้โดยไม่กระทบกับส่วนอื่น ๆ ของภาพ ทำให่ได้ภาพเวกเตอร์ที่มีเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์เฉพาะตัว สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ธุรกิจ

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

เลือกสไตล์ของผลงานภาพเวกเตอร์ที่ได้จากคำสั่ง Text to Vector Graphic ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ภาพสิ่งของ (Subject), ฉากหลัง (Scene), ไอคอน (Icon) และ ลวดลาย (Pattern) ทำให้ได้ภาพที่ตรงวัตถุประสงค์การใช้งานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นภาพประกอบง่าย ๆ โลโก้สำหรับแบรนด์สินค้า หรือลวดายที่สะดุดตาสำหรับบรรจุภัณฑ์สินค้า

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

ไม่ใช่แค่เพียงการสร้างภาพเวกเตอร์ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แต่ระบบปัญญาประดิษฐ์ AI ที่มีอยู่ใน Adobe Illustrator ยังสามารถสร้างภาพเวกเตอร์โดยอ้างอิงสไตล์จากภาพต้นฉบับที่มีอยู่ เพื่อสร้างภาพชุดสำหรับการนำไปใช้งานในสื่อโซเชียล และการนำภาพไปใช้ในสื่ออื่น ๆ ของธุรกิจ ได้ผลงานภาพเวกเตอร์คุณภาพสูงที่มีสไตล์สอดคล้องกับภาพอ้างอิง

Adobe Firefly คืออะไร ? รู้จักเครื่องมือสร้างรูป วาดรูป AI ที่ปฏิวัติวงการกราฟิก

ค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในงานกราฟิกด้วยฟีเจอร์ Text to Vector Graphic ที่มีตัวเลือกของสไตล์ภาพหลากหลาย รวมถึงการกำหนดธีม และส่วนผสมของชุดสี ช่วยลดเวลาการทำงานของมืออาชีพด้านงานกราฟิก และมีอิสระในการลองคิด ลองค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ได้มากขึ้น

ผู้ช่วย AI ใน Adobe Acrobat สรุปย่อ ตอบคำถามในเอกสาร (AI assistant in Adobe Acrobat that summarizes and answers questions in documents)

Adobe ยังนำระบบปัญญาประดิษฐ์ AI มาช่วยงานเอกสารใน โปรแกรม Adobe Acrobat ด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องเสียเวลาอ่านเอกสารหลายสิบหน้าอีกต่อไป ด้วยระบบ AI ที่ช่วยค้นหาคำตอบในเรื่องที่สงสัย โดยอ้างอิงจากข้อมูลที่มีอยู่ในเอกสาร ด้วยการที่เราตั้งคำถามอย่างง่าย ๆ และผู้ช่วย AI Assistant จะค้นคว้าหาคำตอบมาให้เราอย่างรวดเร็วพร้อมกับแนบลิงก์ไปยังข้อมูลอ้างอิงในเอกสาร จากนั้นสามารถนำคำตอบที่ได้ ไปร่างเป็นเนื้อหาสำหรับอีเมล งานนำเสนอ และการนำคอนเทนต์ไปใช้เพื่อประโยชน์อื่น ๆ ได้อย่างหลากหลาย ช่วยให้เรากลายเป็นผู้เชี่ยวชาญได้ในเวลาเพียงเสี้ยววินาที

และด้วยฟีเจอร์ Generative Summary จะช่วยย่นเวลาการทำงานของเรา โดยการช่วยอ่านเอกสารจำนวนหลายหน้า และจัดการสรุปย่อใจความสำคัญทั้งหมดในเอกสารมาให้แบบสั้นกระชับ เพื่อให้เราอ่านแล้วทำความเข้าใจได้ง่าย ๆ และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการสั่งงานเพียงคลิกเดียว

สั่งซื้อ Adobe Creative Cloud


ที่มา : www.adobe.com , blog.adobe.com , www.adobe.com

0 Adobe+Firefly+%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3+%3F+%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B+%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B+AI+%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%81
แชร์หน้าเว็บนี้ :
Keyword คำสำคัญ »
เขียนโดย
ระดับผู้ใช้ : Admin    Thaiware
ไม่เสพติดไอที แต่ชอบเสพข่าวเทคโนโลยี หาความรู้ใหม่ๆ มาใส่สมอง
 
 
 

ทิปส์ไอทีที่เกี่ยวข้อง

 


 

แสดงความคิดเห็น